Vũ Thất

Bảo Bình 1

Hãy truy niệm tử sĩ Hoàng Sa dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ

Vũ Thất
Theo tin tức phổ biến trên Blog AnhBaSam, lúc 09h00’ sáng ngày 27.07.2011, tại số 43 Nguyễn Thông, quận 3, Sài Gòn, một số nhân sĩ, trí thức phối hợp với Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn văn Bình đã tổ chức buổi tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, Tây nam và ở Hoàng Sa, Trường Sa.
Đây là một hành động mang tính truyền thống, cao cả, rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, nghi thức truy niệm lại được trang trí với hình tượng Hồ Chí Minh và lá cờ đỏ sao vàng xem ra là một việc làm hoàn toàn  không thích hợp, chí ít là đối với các tử sĩ Hoàng Sa.
Ngày nay, bất cứ người Viêt Nam nào quan tâm đến thời cuộc cũng đều biết rằng Lá cờ đỏ sao vàng là do Đảng Cộng sản tạo nên dựa trên lá cờ đỏ sao vàng của Tàu cộng, và các chủ nhân của lá cờ này đã ký hiệp định chia đôi đất nước Việt Nam, đã nhượng cho Tàu Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc …, đã ký công hàm chối bỏ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa để đổi lấy súng đạn bắn giết đồng bào ruột thịt miền Nam …
Truy niệm họ trước tượng Hồ Chí Minh và lá cờ bán nước chỉ làm tủi hổ vong linh của các tử sĩ mà thôi, nhất là đối với các tử sĩ Hoàng Sa, những anh hùng đã hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ phần đất xa xôicủa tổ quốc dưới là cờ vàng ba sọc đỏ kế thừa từ tổ tiên để lại. Hãy tưởng niệm họ với lá cờ họ chiến đấu và hy sinh.
Cần nhắc thêm rằng trong những ngày các tử sĩ Hoàng Sa hy sinh mạng sống, những chủ nhân lá cờ đỏ sao vàng đã im thin thít, không có lấy một lời chia buồn cùng gia đình họ và không một tuyên cáo phản đối Tàu cộng xâm lăng. Cho đến tận hôm nay, sau suốt 37 năm, ngụy quyền Việt cộng cũng chưa dám cử hành một lễ truy niệm chính thức.
Nhân dịp này xin thêm một ý: Bất kỳ ai dứt khoát và mạnh dạn đi biểu tình chống Tàu cộng thì chỉ nên đi tay không với biểu ngữ. Không còn hình ảnh nào mỉa mai hơn là mang cờ đỏ sao vàng đi chống cờ đỏ sao vàng.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.